วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2550

Adsense

ก่อนที่ผมจะตัดสินใจทำบล๊อคเรื่องนี้อย่างจริงจังนะครับ มีความสนใจมานานมากแล้วราวเกือบ 3 ปีได้ เครดิตที่ผมยกให้เลยก็ต้องหนุ่มคนนี้เลย คุณตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ผมว่าให้ข้อมูลได้ดี และที่ผมทึ่งเขามาก ๆ เพราะเขายังเป็นเด็กหนุ่มมาก แต่เรื่องราวประสบการณ์และเทคนิคต่าง ๆ ที่นำมาสอนนั้น แสดงให้เห็นว่าเขาผ่านอะไรมาพอสมควร หลังจากที่ search โน่นนี่เล่นเน็ตอยู่นาน..อิ ๆ จริง ๆ หาอะไรทำอยู่..ก็ไปสะดุดกับเรื่องที่เขานำเสนอ..หนังสือที่เขาเขียน อืม..ผมว่าน่าสนใจ..(แต่ก็ยังไม่ใส่ใจมากนัก 55) ด้วยความที่ยังมีงานประจำทำอยู่..และกอปรกับยังขี้เกียจศึกษาอย่างจริงจังครับพี่น้อง..ทำให้ทุกวันนี้รู้ตัวเองว่า..เสียเวลา..และโอกาสไปมากขนาดไหน..

ก็อย่างที่ได้เคยเล่าให้ฟังไปบ้างแล้วนั่นล่ะครับ..หลงทางไปเสียนาน..โดยเด็กหลอกไปก็เยอะ..555..ถึงตอนนี้เลยคิดว่าต้องศึกษาจริง ๆ เสียแล้ว ผมเป็นคนหนึ่งที่สนใจอยากเข้าอบรมกับคุณตราวุทธิ์มาก อ่ะ..แต่นะ..ผมมันคนภูธร อยู่ไกล..ไอ่เรื่องจะเข้ากรุงเทพฯ แทบจะไม่มีโอกาสและเป็นไปได้ยากเหลือเกิน..แต่ก็เอาเถอะก็เก็บเล็กผสมน้อยอยู่แถว ๆ หน้าจอสี่เหลี่ยมนี่แหละ และเปรียบเทียบเอาจากหลาย ๆ เวปไซด์ ซึ่งข้อมูลก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกนะครับ..แต่ผมว่า..ที่ต่างน่าจะเป็นเรื่องของเทคนิคที่แต่ละคนใช้ และโอกาสและจังหวะของแต่ละคน (เทคนิคนี่บอกหมดหรือไม่..อันนี้ไม่ทราบครับ 55)

Google Adsense ผมอยากอธิบายง่าย ๆ อย่างนี้นะครับ..Google Adsense คือการที่เราจัดทำบล๊อกหรือเวปไซด์ แล้วสมัครเพื่อนำโค้ดโฆษณามาติดบนเวปไซด์ของเรา และเมื่อมีความเข้ามาดูเวปแล้วคลิกที่โฆษณา เราจะมีรายได้จากตรงนั้นนะครับ ซึ่งเนื้อหาของโฆษณาจาก Google นั้นจะสอดคล้องกับเรื่องราวภายในเวปไซด์ของเรา ตัวอย่าง http://boutique-hotel-chiangmai.blogspot.com เวปบล๊อคอันนี้เป็นเวปส่วนตัวที่ผู้จัดทำรวบรวมโรงแรมที่พัก "บูติคโฮเทล" ที่เชียงใหม่ โฆษณาจาก Google ก็จะมีเนื้อที่เกี่ยวกับโรงแรม , การจองตั๋วเครื่องบิน ฯลฯ ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันได้ นำมาแสดงที่หน้าเวป จากตรงนี้ถ้ามีคนสนใจโฆษณาของ Google โดยคลิกผ่านจากเวปไซด์ของเรา นั่นคือรายได้ทางหนึ่งครับ..คลิ๊กอ่านรายละเอียด Google Adsense

ไม่มีความคิดเห็น: